Page 19 - E-MAGAZINE_VOL_42
P. 19
กองบรรณาธิการ | I - News
โดยในสถานการณ์ที่ยากล�าบากเช่นนี้ บริษัทฯ ค�านึงถึงประโยชน์
สูงสุดของลูกค้าเป็นส�าคัญ พร้อมยืนหยัดที่จะดูแลลูกค้าให้สามารถใช้งานได้
อย่างไม่สะดุดและมีเสถียรภาพสูงสุดในทุกกรณี โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะ
เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายให้กับลูกค้าทุกรายของบริษัทฯ โดยเบื้องต้น
บริษัทฯ พิจารณาที่จะเพิ่มขนาดช่องสัญญาณให้กับลูกค้าทุกรายมากขึ้น
เป็น 2 เท่าเพื่อรองรับปริมาณการใช้งานอันอาจจะเกิดสูงขึ้น และรองรับ
การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น การท�างานจากที่บ้าน
(Work From Home) ซึ่งอาจจะเกิดการเข้าใช้งานพร้อมๆ กันส่งผลให้
การท�างานผ่านระบบออนไลน์เกิดเป็นคอขวด ทั้งนี้การเพิ่มขนาดช่องสัญญาณ
จะช่วยให้ลูกค้าเบาใจในเรื่องของคอขวดไปได้ อีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาด
ของไวรัสโควิด-19 ส่งกระทบไม่มากในการเดินหน้าลุยงาน 5G ตามแผน
ซึ่งบริษัทฯ ยังคงลุยหารือพันธมิตรอย่างต่อเนื่องหลังโมบายโอเปอร์เรเตอร์
แต่ละแห่งเข้าสู่โหมดการลงทุนหลังการประมูลคลื่นความถี่ในการให้
บริการ 5G
ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้มีความห่วงใยในสุขภาพของพนักงาน
และตระหนักถึงความส�าคัญของบุคลากรในองค์กรอยู่เสมอ เพราะบุคลากร
ภายในองค์กรจะมีส่วนในการขับเคลื่อนบริษัทฯ ให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้
โดยบริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมที่จะเฝ้าระวังและสื่อสารกับพนักงานในสังกัด
ของตนเอง โดยเป็นกลุ่มที่มีอ�านาจตัดสินใจและด�าเนินการและสั่งการ
ได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่มีเหตุการณ์ส�าคัญเกิดขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้
เตรียมความพร้อมในกรณีต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นและมีการซักซ้อม
เพื่อวิเคราะห์หาจุดที่สามารถปรับปรุงได้ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ในกรณี
ที่มีเหตุจ�าเป็นต้องบังคับใช้แผนส�ารองทางธุรกิจ (BCP) โดยบริษัทได้
ให้ความส�าคัญถึง 1. การแยกผู้ปฏิบัติงานออกเป็น 3 กลุ่มและท�างานสลับวัน
กันตามความเหมาะสม เช่น 14 วันเพื่อให้สามารถคัดแยกผู้ต้องสงสัย
หรือติดเชื่อไวรัสดังกล่าวออกจากกลุ่มหลัก ได้อย่างชัดเจน และยังสามารถ
มีทีมงานกลุ่มอื่นท�างานทดแทนได้ 2. กระจายบุคลากรของบริษัทฯ
ไปประจ�าตามจุดและพื้นที่ต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงอันเกิดจากผู้ปฏิบัติงาน
รวมกันอยู่จุดใดจุดหนึ่ง 3.จัดเตรียมและจัดหาอุปกรณ์ IT ที่จะช่วยให้
การท�างานสามารถท�าได้จากทุกๆที่ในทุกๆ ระบบ เพื่อความคล่องตัว
ในการท�างาน เป็นต้น ทั้งนี้ทุกมาตรการที่ด�าเนินการไปนั้นค�านึงถึงลูกค้า
และพนักงานของบริษัทฯ โดยมุ่งหวังที่จะให้การบริการด�าเนินการต่อไป
ได้อย่างไม่สะดุดในทุกกรณี หรือสามารถด�าเนินการได้ทันที หากมีเหตุ
ฉุกเฉินใดๆ เกิดขึ้น
อีกทั้งจากสถานการณ์ที่ต้องปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐนั้น บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด มหาชน พร้อมยืนหยัดที่จะ
ร่วมกันต่อสู้และฝ่าฟันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด 19 นี้ไปกับลูกค้าและพนักงานของเรา โดยตั้งเป้า
ที่จะดูแลพนักงานของบริษัทฯ ให้ปลอดภัยและสามารถท�างานได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้สามารถดูแลบริการที่ได้ให้สัญญากับลูกค้าของบริษัทฯ
เอาไว้ และรักษามาตรฐานการให้บริการของบริษัทฯ ท�าให้ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถด�าเนินธุรกิจได้อย่างไม่สะดุดแม้ในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ
อีกทั้งความเป็นห่วงที่รัฐบาลได้ออกประกาศ พรก. ฉุกเฉินออกมานั้น บริษัทฯ ได้น้อมรับและน�ามาปฏิบัติ โดยจะยึดและด�าเนินการตามกรอบที่
สามารถปฏิบัติได้ไม่กระทบต่อกฎหมายและคุณภาพการให้บริการและรวมถึงคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้าและคู่ค้าเป็นส�าคัญ
I-TEL | 16