Page 19 - E-MAGAZINE_VOL_42
P. 19

กองบรรณาธิการ | I - News





                 โดยในสถานการณ์ที่ยากล�าบากเช่นนี้ บริษัทฯ ค�านึงถึงประโยชน์
          สูงสุดของลูกค้าเป็นส�าคัญ พร้อมยืนหยัดที่จะดูแลลูกค้าให้สามารถใช้งานได้
          อย่างไม่สะดุดและมีเสถียรภาพสูงสุดในทุกกรณี โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะ
          เพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายให้กับลูกค้าทุกรายของบริษัทฯ โดยเบื้องต้น
          บริษัทฯ พิจารณาที่จะเพิ่มขนาดช่องสัญญาณให้กับลูกค้าทุกรายมากขึ้น
          เป็น 2  เท่าเพื่อรองรับปริมาณการใช้งานอันอาจจะเกิดสูงขึ้น และรองรับ
          การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น การท�างานจากที่บ้าน
          (Work From Home) ซึ่งอาจจะเกิดการเข้าใช้งานพร้อมๆ กันส่งผลให้
          การท�างานผ่านระบบออนไลน์เกิดเป็นคอขวด ทั้งนี้การเพิ่มขนาดช่องสัญญาณ
          จะช่วยให้ลูกค้าเบาใจในเรื่องของคอขวดไปได้   อีกทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาด
          ของไวรัสโควิด-19  ส่งกระทบไม่มากในการเดินหน้าลุยงาน 5G ตามแผน
          ซึ่งบริษัทฯ ยังคงลุยหารือพันธมิตรอย่างต่อเนื่องหลังโมบายโอเปอร์เรเตอร์
          แต่ละแห่งเข้าสู่โหมดการลงทุนหลังการประมูลคลื่นความถี่ในการให้
          บริการ 5G


                 ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้มีความห่วงใยในสุขภาพของพนักงาน
          และตระหนักถึงความส�าคัญของบุคลากรในองค์กรอยู่เสมอ เพราะบุคลากร
          ภายในองค์กรจะมีส่วนในการขับเคลื่อนบริษัทฯ ให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้
          โดยบริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมที่จะเฝ้าระวังและสื่อสารกับพนักงานในสังกัด
          ของตนเอง โดยเป็นกลุ่มที่มีอ�านาจตัดสินใจและด�าเนินการและสั่งการ
          ได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่มีเหตุการณ์ส�าคัญเกิดขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้
          เตรียมความพร้อมในกรณีต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นและมีการซักซ้อม
          เพื่อวิเคราะห์หาจุดที่สามารถปรับปรุงได้ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ในกรณี
          ที่มีเหตุจ�าเป็นต้องบังคับใช้แผนส�ารองทางธุรกิจ (BCP) โดยบริษัทได้
          ให้ความส�าคัญถึง 1. การแยกผู้ปฏิบัติงานออกเป็น 3 กลุ่มและท�างานสลับวัน
          กันตามความเหมาะสม เช่น 14 วันเพื่อให้สามารถคัดแยกผู้ต้องสงสัย
          หรือติดเชื่อไวรัสดังกล่าวออกจากกลุ่มหลัก ได้อย่างชัดเจน และยังสามารถ
          มีทีมงานกลุ่มอื่นท�างานทดแทนได้ 2. กระจายบุคลากรของบริษัทฯ
          ไปประจ�าตามจุดและพื้นที่ต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงอันเกิดจากผู้ปฏิบัติงาน
          รวมกันอยู่จุดใดจุดหนึ่ง 3.จัดเตรียมและจัดหาอุปกรณ์ IT ที่จะช่วยให้
          การท�างานสามารถท�าได้จากทุกๆที่ในทุกๆ ระบบ เพื่อความคล่องตัว
          ในการท�างาน เป็นต้น ทั้งนี้ทุกมาตรการที่ด�าเนินการไปนั้นค�านึงถึงลูกค้า
          และพนักงานของบริษัทฯ โดยมุ่งหวังที่จะให้การบริการด�าเนินการต่อไป
          ได้อย่างไม่สะดุดในทุกกรณี หรือสามารถด�าเนินการได้ทันที หากมีเหตุ
          ฉุกเฉินใดๆ เกิดขึ้น




                 อีกทั้งจากสถานการณ์ที่ต้องปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐนั้น บริษัท  อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จ�ากัด มหาชน พร้อมยืนหยัดที่จะ
          ร่วมกันต่อสู้และฝ่าฟันสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด 19 นี้ไปกับลูกค้าและพนักงานของเรา โดยตั้งเป้า
          ที่จะดูแลพนักงานของบริษัทฯ ให้ปลอดภัยและสามารถท�างานได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้สามารถดูแลบริการที่ได้ให้สัญญากับลูกค้าของบริษัทฯ
          เอาไว้ และรักษามาตรฐานการให้บริการของบริษัทฯ ท�าให้ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถด�าเนินธุรกิจได้อย่างไม่สะดุดแม้ในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ
          อีกทั้งความเป็นห่วงที่รัฐบาลได้ออกประกาศ พรก. ฉุกเฉินออกมานั้น บริษัทฯ ได้น้อมรับและน�ามาปฏิบัติ โดยจะยึดและด�าเนินการตามกรอบที่
          สามารถปฏิบัติได้ไม่กระทบต่อกฎหมายและคุณภาพการให้บริการและรวมถึงคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้าและคู่ค้าเป็นส�าคัญ



                                                                                                     I-TEL |  16
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24