Page 8 - E-MAGAZINE_VOL_44
P. 8
I - Focus | น้อง ITEL
เป้าหมายหลักของซอฟต์แวร์กลุ่มนี้คือ การเอาชนะใจและ การเลือกซอฟต์แวร์ CRM ให้เหมาะสมกับธุรกิจนั้นมีอยู่
จงรักภักดีในแบรนด์ธุรกิจของคุณ เครื่องมือ CRM นั้นมีประโยชน์กับ หลายประการ ได้แก่
ธุรกิจหรือองค์กรทุกชนิด ซึ่งจะสามารถเข้ามาเป็นตัวช่วยจัดระเบียบ
และอ�านวยความสะดวกข้อมูลของธุรกิจ การเสนอผลิตภัณฑ์และ 1. ความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะขององค์กร คือ
บริการให้ลูกค้า ช่วยระบุและหาโอกาสใหม่ๆ ไปจนถึงการลดต้นทุน เลือกซอฟต์แวร์ที่สามารถแก้ไขความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์และ
และเพิ่มผลก�าไร เป็นต้น คุณลักษณะที่ธุรกิจต้องการ สามารถช่วยจัดการหน้าที่ที่ส�าคัญได้โดย
เฉพาะเรื่อง การขาย การตลาด และการช่วยเหลือลูกค้า
2. ฟีเจอร์ทาง CRM ที่ธุรกิจจ�าเป็นต้องใช้ เช่น เลือกโปรแกรม
ที่มีฟังก์ชันและคุณสมบัติที่ตรงตามความต้องการของธุรกิจ หรืออาจซื้อ
ฟีเจอร์เพิ่มเติมนอกเหนือจากเวอร์ชันมาตรฐานเพื่อให้ตอบโจทย์ของ
ธุรกิจในเฉพาะด้าน
3. ความยืดหยุ่นที่ต้องการจากซอฟต์แวร์ CRM ความยืดหยุ่น
ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยส�าคัญในการเลือกโปรแกรม CRM เช่น ซอฟต์แวร์
สามารถใช้ร่วมกับแอปพลิเคชันอื่นในธุรกิจของเราได้ไหม หรือเราต้อง
มีโซลูชันบนคลาวด์ด้วยหรือไม่
4. มีงบประมาณกับซอฟต์แวร์ CRM เท่าไร เลือกซอฟต์แวร์
ที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับงบประมาณ เช่น เลือกซอฟต์แวร์ที่เป็นแบบ
5 วิธีเลือกทูล CRM โอเพนเซอร์สซอฟต์แวร์หรือซอฟต์แวร์ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย หรืออาจจ่ายเสริม
เฉพาะฟีเจอร์ที่ธุรกิจของเราต้องการ
ส�าหรับธุรกิจของคุณ ซอฟต์แวร์ ชื่อเสียงของผู้ให้บริการซอฟต์แวร์นั้นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ส�าคัญ
5. พิจารณาชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือของผู้จ�าหน่าย
ที่ต้องพิจารณา รวมถึงความซื่อสัตย์และความน่าเชื่อถือ เช่น การอธิบาย
ข้อดีข้อเสียของโปรแกรมให้ลูกค้าทราบอย่างชัดเจน หรือการให้ทดลอง
ธุรกิจทั้งหลายล้วนต้องการลูกค้าเพื่อสร้างความเติบโตและประสบความส�าเร็จในตลาด การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ใช้โปรแกรมก่อนเพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบว่าตรงตามความต้องการของ
จึงเป็นปัจจัยส�าคัญที่ธุรกิจเลือกที่จะลงทุน ซึ่งในอดีตหลายบริษัทมักใช้วิธีการที่ให้ผู้บริหารงานขายคอยออกเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียน ธุรกิจหรือไม่
และติดตามลูกค้าในที่ต่างๆ เพื่อการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าไว้ แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เข้ามามีบทบาทเป็นตัวช่วย
ทางธุรกิจเพื่อสร้างและดูแลความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า หุ้นส่วน หรือแม้แต่บุคคลที่อาจเป็นลูกค้าได้ในอนาคต ท�าให้องค์กรหรือธุรกิจ ที่มา : Technotification
มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า CRM (Customer Relationship Management) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มา
ในรูปแบบซอฟต์แวร์ โดยมีฟีเจอร์และฟังก์ชันการท�างานที่หลากหลาย
6 | I-TEL I-TEL | 7