Page 9 - E-MAGAZINE_VOL_44
P. 9

I - Focus | น้อง ITEL















                 เป้าหมายหลักของซอฟต์แวร์กลุ่มนี้คือ การเอาชนะใจและ     การเลือกซอฟต์แวร์ CRM ให้เหมาะสมกับธุรกิจนั้นมีอยู่
          จงรักภักดีในแบรนด์ธุรกิจของคุณ เครื่องมือ CRM นั้นมีประโยชน์กับ  หลายประการ ได้แก่
          ธุรกิจหรือองค์กรทุกชนิด ซึ่งจะสามารถเข้ามาเป็นตัวช่วยจัดระเบียบ
          และอ�านวยความสะดวกข้อมูลของธุรกิจ การเสนอผลิตภัณฑ์และ      1. ความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะขององค์กร คือ
          บริการให้ลูกค้า ช่วยระบุและหาโอกาสใหม่ๆ ไปจนถึงการลดต้นทุน  เลือกซอฟต์แวร์ที่สามารถแก้ไขความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์และ
          และเพิ่มผลก�าไร เป็นต้น                             คุณลักษณะที่ธุรกิจต้องการ สามารถช่วยจัดการหน้าที่ที่ส�าคัญได้โดย
                                                              เฉพาะเรื่อง การขาย การตลาด และการช่วยเหลือลูกค้า


                                                                     2. ฟีเจอร์ทาง CRM ที่ธุรกิจจ�าเป็นต้องใช้ เช่น เลือกโปรแกรม
                                                              ที่มีฟังก์ชันและคุณสมบัติที่ตรงตามความต้องการของธุรกิจ หรืออาจซื้อ
                                                              ฟีเจอร์เพิ่มเติมนอกเหนือจากเวอร์ชันมาตรฐานเพื่อให้ตอบโจทย์ของ
                                                              ธุรกิจในเฉพาะด้าน


                                                                     3. ความยืดหยุ่นที่ต้องการจากซอฟต์แวร์ CRM ความยืดหยุ่น
                                                              ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยส�าคัญในการเลือกโปรแกรม CRM เช่น ซอฟต์แวร์
                                                              สามารถใช้ร่วมกับแอปพลิเคชันอื่นในธุรกิจของเราได้ไหม หรือเราต้อง
                                                              มีโซลูชันบนคลาวด์ด้วยหรือไม่


                                                                     4. มีงบประมาณกับซอฟต์แวร์ CRM เท่าไร เลือกซอฟต์แวร์
                                                              ที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับงบประมาณ เช่น เลือกซอฟต์แวร์ที่เป็นแบบ
 5 วิธีเลือกทูล CRM                                           โอเพนเซอร์สซอฟต์แวร์หรือซอฟต์แวร์ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย หรืออาจจ่ายเสริม
                                                              เฉพาะฟีเจอร์ที่ธุรกิจของเราต้องการ


       ส�าหรับธุรกิจของคุณ                                      ซอฟต์แวร์ ชื่อเสียงของผู้ให้บริการซอฟต์แวร์นั้นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ส�าคัญ
                                                                     5. พิจารณาชื่อเสียง และความน่าเชื่อถือของผู้จ�าหน่าย

                                                              ที่ต้องพิจารณา รวมถึงความซื่อสัตย์และความน่าเชื่อถือ เช่น การอธิบาย
                                                              ข้อดีข้อเสียของโปรแกรมให้ลูกค้าทราบอย่างชัดเจน หรือการให้ทดลอง
    ธุรกิจทั้งหลายล้วนต้องการลูกค้าเพื่อสร้างความเติบโตและประสบความส�าเร็จในตลาด การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า  ใช้โปรแกรมก่อนเพื่อให้ลูกค้าตรวจสอบว่าตรงตามความต้องการของ
 จึงเป็นปัจจัยส�าคัญที่ธุรกิจเลือกที่จะลงทุน ซึ่งในอดีตหลายบริษัทมักใช้วิธีการที่ให้ผู้บริหารงานขายคอยออกเดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียน  ธุรกิจหรือไม่

 และติดตามลูกค้าในที่ต่างๆ เพื่อการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าไว้ แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เข้ามามีบทบาทเป็นตัวช่วย
 ทางธุรกิจเพื่อสร้างและดูแลความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า หุ้นส่วน หรือแม้แต่บุคคลที่อาจเป็นลูกค้าได้ในอนาคต ท�าให้องค์กรหรือธุรกิจ  ที่มา : Technotification
 มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยผ่านเครื่องมือที่เรียกว่า CRM (Customer Relationship Management) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มา

 ในรูปแบบซอฟต์แวร์ โดยมีฟีเจอร์และฟังก์ชันการท�างานที่หลากหลาย














 6  |  I-TEL                                                                                          I-TEL |         7
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14