Articles

อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลกจากออสเตรเลีย “Etix Everywhere” เป็นผู้ให้บริการ ดาต้า เซ็นเตอร์แคมปัสในกรุงเทพฯอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน)  หรือ ITEL  ยกระดับการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ครบวงจร พร้อมรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต ด้วยจุดเด่นมาตรฐานระดับสากล  ใกล้แหล่งคมนาคมชั้นนำจากศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล โดยบริษัทได้เปิดดำเนินการสำหรับโครงการเฟสแรก 2.4 เมกะวัตต์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับ Etix Everywhere เพื่อซื้อหุ้น จาก AIT และ WHA คิดเป็นร้อยละ 67 เมื่อวันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2565  โดย เจเนซิส ดาต้า เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ห่าง จากศูนย์กลางของกรุงเทพฯเพียง 30 กิโลเมตร  ศูนย์รับฝากข้อมูลแห่งนี้จะเป็นพื้นฐานของศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้อย่างผสมผสานระหว่าง ประสบการณ์เฉพาะด้านของบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) และความรู้ระดับสากลของ Etix Everywhere และฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่าย 

เจเนซิส ดาต้า เซ็นเตอร์ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ETIX Bangkok #1  มีการดำเนินการแล้ว และด้วยพลังไอที 2.4 เมกะวัตต์  อีกทั้งการพัฒนาพื้นที่ในอนาคตจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถได้อย่างมาก ศูนย์รับฝากข้อมูลแห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งแรกในตลาดที่มีความซ้ำซ้อนในระดับสูงด้วยเส้นทางที่หลากหลาย 4 เส้นทางสำหรับการเข้าถึงไฟเบอร์ออพติก และแหล่งจ่ายไฟที่มาจาก 2 สถานีย่อยที่แตกต่างกัน

คุณณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL  กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง Etix Everywhere ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้  บริษัทฯ เชื่อว่าการเป็นพันธมิตรธุรกิจของทั้งสองบริษัทฯ จะเสริมสร้างและสนับสนุนศูนย์รับฝากข้อมูล และอุตสาหกรรมคลาวด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเฟื่องฟู และนำพาบริษัทของเราสู่ความสำเร็จร่วมกัน”

มิสเตอร์หลุยส์ บลองโช (Louis Blanchot) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Etix Everywhere  กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการขยายธุรกิจสู่เอเชียโดยเริ่มต้นจากการเข้าซื้อกิจการในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่มีพลวัตสูงสุดในภูมิภาคนี้  ก้าวแรกดังกล่าวในเอเชียนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ของ Etix Everywhere  ในการสนับสนุนลูกค้าทั่วโลกของบริษัทฯ ด้วยการให้บริการจัดสรรพื้นที่สำหรับการจัดวางหรือติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้องค์กรหรือหน่วยงานตลอดจนผู้ใช้งานทั่วไป (Co-Location) ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันสำหรับทุกๆที่ ที่ลูกค้าต้องการ”

ด้วยประชากรจำนวนมากและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่แข็งแกร่ง ประเทศไทยจึงเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญสำหรับผู้ให้บริการคลาวด์ สาธารณะและผู้ให้บริการผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตในรูปแบบเปิด (OTT)  ลูกค้าเหล่านี้จำเป็นต้องนำข้อมูลของตนไปให้ใกล้ที่สุดกับผู้ใช้บริการปลายทางเพื่อการให้บริการที่ดีขึ้นซึ่งจะกระตุ้นความต้องการสำหรับการใช้บริการ Co-Location 

“ลูกค้าของบริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการคลาวด์และเนื้อหา (Content) ชั้นนำของโลก จึงมีข้อกำหนดด้าน Co-Location ที่เข้มงวดมาก และเป็นการยากสำหรับลูกค้าของบริษัทฯ ที่จะหาศูนย์ข้อมูลที่ตรงกับมาตรฐานของตนในประเทศไทยที่มีความจุเพียงพอสำหรับการขยายความจุ บริษัทฯ ภูมิใจมากที่ได้ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของลูกค้าในที่สุด”  มิสเตอร์ปิแอร์ ปาตริส (Pierre Patris) ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียของ Etix Everywhere กล่าว

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคม และผู้ดำเนินการศูนย์รับฝากข้อมูลรายใหญ่ในประเทศไทยที่มุ่งเน้นการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีประวัติที่ประสบความสำเร็จครอบคลุมทั่วประเทศ จุดเชื่อมต่อระหว่างประเทศ และศูนย์ข้อมูล 2 แห่ง

Etix Everywhere เป็นผู้ให้บริการ Colocation ผ่านเครือข่ายศูนย์ข้อมูลทั่วโลก Etix Everywhere มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ายุโรป ลาตินอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีศูนย์ข้อมูล 8 แห่งและจำนวนลูกค้ามากกว่า 250 ราย
 

Read your interested topic

แชร์