บทความ

“P5” เจเนอเรชั่นใหม่สร้างธุรกิจด้วยไอเดีย

จากโรงงานผลิตและจำหน่ายสินค้าขายตรงกลุ่มอาหาร เสริมผ่านทางโทรทัศน์รุ่นแรกๆ ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญจนทำให้เกิดบริษัทพีไฟว์ ทีวี แอนด์ โปรดักชั่น จำกัด และ บริษัท พีไฟว์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ในบทบาทของผู้จัดสรรช่องทีวีดาวเทียมและพัฒนามาเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ “P5” ได้มีการนำเสนอรายการต่างๆ เพื่อสนองตอบความต้องการของกลุ่มผู้ชมทั่วประเทศ โดยมีคุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ ผลจากความรู้ความสามารถและความมุ่งมั่นช่วยให้ธุรกิจทีวีดาวเทียมที่ดูแลอยู่เติบโตอย่างรวดเร็วภายใน ระยะเวลาไม่นาน

ความสำเร็จออกแบบได้
สำหรับการเติบโตของบริษัททุกวันนี้เกิดจากคุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ ประธานบริษัท พีไฟว์ ทีวี แอนด์ โปรดักชั่น จำกัด และ บริษัท พีไฟว์เน็ตเวิร์ค จำกัด เป็นผู้สร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ และวางแผนดำเนินธุรกิจจนประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ชมทีวีดาวเทียม โดยมีคุณไชยยศ พนมสุวรรณ ผู้จัดการบริษัทฯ เป็นมือขวาในการดูแลและดำเนินนโยบายที่ได้รับให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง ในปัจจุบันมีการขยายตัวในกลุ่มผู้ใช้จานดาวเทียมอย่างรวดเร็ว ทำให้ “P5” กลายเป็นช่องทางเลือกที่ผู้คนให้ความสนใจทั้งกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงและกลุ่มธุรกิจที่มีเป้าหมายในการใช้ทีวีดาวเทียม เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการต่างๆ อีกทั้ง “P5” ยังมีการสร้างเครือข่ายผ่านระบบออนไลน์ โดยการใช้ IPTV ซึ่งเป็นการนำเสนอรายการต่างๆ ของ “P5” ผ่านทางอินเทอร์เน็ตสามารถดูผ่านทางมือถือ พร้อมทั้งสามารถเชื่อมโยงถึงการแจ้งยอด การขาย, การเข้าดูยอดการสั่งซื้อสินค้า และการอัพเดตกิจกรรมต่างๆ ผ่านทาง Facebook สำหรับจุดเด่นของช่องรายการ “P5” คือมีรายการวาไรตี้ทั้งในรูปแบบช่องรายการภาพยนตร์ ช่องรายการขายสินค้า และกำลังจะมีช่องสำหรับเอาใจคอกีฬาเร็วๆ นี้ ซึ่งคุณ ภาวัฒน์และทีมงานจะคอยมองหาช่องทางในการพัฒนาช่องและรายการอยู่เสมอขณะเดียวกันก็มีการสร้างจุดขายใหม่ๆให้เหมาะ กับความสนใจของผู้ชมปัจจุบัน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและรักษาเรตติ้งของช่องเอาไว้นอกจากการจัดสรรช่องและผลิตรายการแล้ว “P5” ยังมีโรงงานผลิตสินค้ากลุ่มอาหารเสริมสุขภาพประเภทต่างๆ ซึ่งสินค้าทุกตัวได้ผ่านการค้นคว้าวิจัยและรับรองจากหลายสถาบัน

ที่ผ่านมา “P5” ได้เพิ่มช่องทางในการขยายธุรกิจ โดยจัดตั้ง Call Center ใช้ชื่อว่า U-Shopping มีการเสนอขายสินค้าผ่านทางทีวีโดยมีพนักงาน 30 คู่สาย คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าใครที่มีสินค้าสามารถนำมาให้ “P5” ทำการตลาดให้ ซึ่งสินค้านั้นจะต้องได้รับการรับรองจาก อย. โดยได้มีการเน้นย้ำในเรื่องของขายตรงสีขาว ตามนโยบายของสมาคมอุสาหกรรมขายตรงไทยที่ “P5” สังกัดอยู่ เพื่อเป็นช่องทางให้กับผู้ที่มองเห็นโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตและธุรกิจของตนเอง

ขับเคลื่อนพนักงานด้วยหลักธรรม
ธุรกิจทีวีดาวเทียมเป็นธุรกิจบริการประเภทหนึ่ง “พนักงาน” จึงเป็นปัจจัยที่ต้องคำนึง เพราะการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าอยู่ที่ความสามารถและทักษะของพนักงานเป็นหลัก บริษัท พีไฟว์ ทีวี แอนด์ โปรดักชั่น จำกัด และ บริษัท พีไฟว์ เน็ตเวิร์ค จำกัดจึงให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรด้วยหลัก “ความเมตตา” ทั้งการพัฒนาทักษะเฉพาะแต่ละบุคคล การทำงานแบบเป็นทีม รวมทั้งการให้โอกาสพนักงานในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อท้าทายความสามารถทำให้เกิดความพยายามนำเสนอผลงานที่โดดเด่นให้องค์กรอยู่เสมอ

ทำธุรกิจได้อย่างไม่มีสะดุดด้วยบริการจากอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม
โทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ บริโภคในการรับชมช่องรายการโทรทัศน์ให้ได้ภาพที่คมชัดมากขึ้นบริษัท พีไฟว์ ทีวีแอนด์ โปรดักชั่น จำกัด และ บริษัท พีไฟว ์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ได้ไว้วางใจเลือกใช้บริการจากอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาและมีการ แก้ไขปัญหาที่รวดเร็วทำให้เรามั่นใจในคุณภาพบริการของอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ซึ่งช่วยทำให้เราทำงานได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน

ความสำเร็จในวันนี้ของคุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วยแต่เป็นความสำเร็จที่เขาดีไซน์ไว้แล้วตั้งแต่ต้น ชีวิตของเราก็เป็นเช่นนั้นได้ หากเรามีเป้าหมาย ก้าวแต่ละก้าวที่เดินไปก็จะเป็นก้าวเดินที่มีแต่ความมั่นคง
 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน

แชร์

บทความล่าสุด